Sư tử Kim Loan bị bệnh viện trả về vì thiếu tiền điều trị

Thứ tư, 25/11/2015, 09:34
 Sau 11 ngày theo dõi, bệnh tình của nữ ca sĩ 40 tuổi vẫn không có dấu hiệu khả quan nên các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM phải cho chị xuất viện.

Giọng ca nội lực của team Trần Lập ở cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu tiên nhập viện sáng 12/11 vì ung thư gan giai đoạn đầu và tiểu đường. Tại đây, các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán, Kim Loan có nguy cơ bùng phát thêm nhiều triệu chứng khác. Sau khi chị được đưa vào phòng cấp cứu, gia đình làm thủ tục nhập viện để bác sĩ theo dõi thêm tình hình.

Nhưng sau 11 ngày điều trị, bệnh tình của nữ ca sĩ vẫn không có chuyển biến tích cực. Chị thường bị khó thở, tức ngực và nôn mửa. Con gái út Đan Trang của Kim Loan cho biết, bác sĩ đã tiên liệu tình hình xấu nên cả nhà quyết định cho chị xuất viện.

Gia đình Kim Loan đang bế tắc vì kinh phí điều trị. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

“Mọi người bảo bệnh tình của mẹ không thể cứu chữa được nữa. Nhưng tôi và gia đình vẫn nuôi hy vọng. Mẹ tôi đã xuất viện ngày 23/11 vì bác sĩ đã bó tay và kinh phí vượt quá khả năng của chúng tôi. Vài ngày nay tôi hỏi thăm một vài nơi, được người ta giới thiệu một bác sĩ chuyên ngành. Cứ 2 tuần mẹ tôi phải truyền thuốc một lần và cả đời phải chấp nhận sống như thế này”, nữ ca sĩ 16 tuổi chia sẻ.

Hiện tại, Kim Loan đã được về phòng trọ con gái út tại Sài Gòn. Hàng ngày, chồng và con cái thay phiên giúp chị tiêm thuốc để chống chọi bệnh tiểu đường. Sức khỏe của giọng ca máu lửa khá yếu, chị thường xuyên có triệu chứng khó thở. Vấn đề của Đan Trang là phải kiếm 11 triệu đồng trong 2 tuần để có tiền cho mẹ điều trị và kéo dài cuộc sống.

Cô gái trẻ không khỏi lo lắng trước khó khăn chồng chất của gia đình. Ngoài việc đi hát hàng đêm để có tiền chi tiêu hàng tháng cho các thành viên trong gia đình, Đan Trang còn phải cố gắng lo tiền chữa bệnh cho mẹ.

Nữ ca sĩ trẻ tâm sự thêm: “Thời gian qua các anh chị trong team The Voice đã vào thăm mẹ. Mọi người cũng tổ chức đêm nhạc quyên góp nhưng chưa thể giải quyết vấn đề điều trị của mẹ. Giờ tôi không dám nghĩ xa hơn, chỉ biết cầm cự được ngày nào hay ngày đó”.

Theo Zing

Các tin cũ hơn