Quang Minh: 'Đọc câu chuyện Duy Phương và Lê Giang mà đau lòng'

Thứ ba, 12/12/2017, 09:49
Nam diễn viên hài hải ngoại cho hay đọc thông tin Duy Phương và Lê Giang khiến anh đau lòng cho đồng nghiệp. Theo anh, nghệ sĩ không nên kể chuyện đời tư trên truyền hình.    

Diễn viên Quang Minh xuất hiện tại buổi họp báo ra mắt phim Mùa hè năm ấy với phong cách trẻ trung thường thấy. Anh mặc vest kết hợp áo thun và quần jean cùng sneaker. Anh mở lòng về cuộc sống hạnh phúc với nghệ sĩ Hồng Đào ở Mỹ cũng như những trăn trở với nghề khi về nước tham gia nhiều game show.

Hồi trẻ tôi trăng hoa, bay bướm

- Sau vai người cha vui tính trong "Em chưa 18", điều gì khiến anh nhận lời một vai diễn không phải sở trường của mình trong phim "Mùa hè năm ấy"?

- Trong phim tôi đóng một vai rất tình cảm. Càng lớn tuổi, tôi càng thích đóng vai tình cảm. Đó là phần giống tôi ngoài đời nhất. Vì thế khi đọc kịch bản Mùa hè năm ấy, tôi thích liền.

Hơn thế, tôi có vốn sống của người sống xa quê đã 30 năm rồi. Tôi hiểu được tâm lý của người sống xa quê hương, họ về quê để tìm kiếm điều gì. Đây cũng là dịp để tôi thử thách bản thân, thay đổi cách nhìn của khán giả.

Nghệ sĩ Quang Minh tại buổi ra mắt phim Mùa hè năm ấy. Ảnh: BTC.

- Tự nhận mình sống quá tình cảm, điều này thể hiện trong cuộc sống của anh thế nào?

- Ai cũng tưởng nghệ sĩ hài là hay giỡn nhưng thật sự ngoài đời tôi khác hẳn. Trong nhà tôi tình cảm hơn cả Hồng Đào. Mỗi lần đưa con gái đến trường đại học, trên đường về nhà, tôi khóc như con nít. Tôi thương và lo cho con gái. Tôi sợ con một mình ở xa, nếu có chuyện buồn biết chia sẻ cùng ai.

Tôi về Việt Nam cũng thường xuyên nhưng trước khi về Mỹ, người tôi bần thần, xao xuyến. Tôi thường ngồi nhìn ngắm xe chạy, người qua lại. Đến khi sang Mỹ, tôi lại có cảm giác như đi trong thành phố giới nghiêm.

Nhiều khi hai vợ chồng ngồi tính, tôi lại lo lắng. Chúng tôi đều ngoài 50 tuổi, trong khi con gái út mới 15 tuổi. Không biết chúng tôi có đủ sức khỏe để làm việc và nuôi con không.

- Hơn 30 năm gắn bó với chị Hồng Đào, trong khi tính cách hai người khác nhau. Anh chị giữ hạnh phúc thế nào?

- Thường hai vợ chồng cùng một quan điểm lớn nhưng cá tính khác nhau thì mới tồn tại được. Nếu tính giống nhau quá thì cũng khó sống đấy. Chẳng hạn hai người cùng mê shopping hết thì quỹ gia đình sẽ luôn thâm hụt.

Chúng tôi cùng một quan điểm lớn là làm gì cũng đặt gia đình lên trên hết. Khi quyết định làm điều gì đó thì cả hai phải hỏi ý kiến nhau.

- Đặt gia đình lên trên hết nhưng cũng có lúc anh bị yếu lòng trước các nhan sắc xinh đẹp đó thôi?

- Hai vợ chồng bên nhau bao nhiêu năm mà nói chỉ có vui vẻ thì không đúng sự thật. Lúc còn trẻ thì tôi có đào hoa, bay bướm nhưng luôn xác định gia đình là chính.

Tôi có câu giỡn với bạn bè là khi có chuyện gì xảy ra là sẽ bỏ của chạy lấy người. Tôi đi diễn có khán giả nữ nhiều lắm. Nhiều khi bán DVD toàn khán giả nữ đến ôm tôi, rồi hôn, Hồng Đào chịu không nổi thì bỏ vào hậu trường chờ thôi.

Ở tuổi thanh niên, 40 tuổi người đàn ông còn ham vui, nổi loạn nhưng đến giai đoạn 50 tuổi thì khác hẳn nhất là có hai con gái, tôi xác định mình là người cha người chồng có trách nhiệm.

Quang Minh và Hồng Đào gắn bó hơn 30 năm bên nhau. Ảnh: NVCC.

- Chị Hồng Đào phản ứng thế nào sau khi anh lỡ say nắng một bóng hồng nào đó?

- Hai vợ chồng muốn bền vững thì phải hiểu rõ tính tình của nhau. Hồng Đào biết tính tôi từ thời còn học chung trong trường Sân khấu điện ảnh nên ít ghen. Nếu có ghen thì cũng không la lối mà chọn cách làm thinh. Im lặng đối với tôi là vô cùng đáng sợ.

Trả cát-xê gấp đôi cũng không kể chuyện đời tư

- Trên sâu khấu dễ nhận thấy anh chăm chút ngoại hình, trang phục hơn chị Hồng Đào, anh có ngại khi bị nhận xét điệu hơn vợ?

- Đúng là tôi chải chuốt vẻ ngoài. Chủ tiệm tóc ở bên Mỹ thường nói một năm chị Đào mới tới một lần, còn anh Minh 2 tuần tới một lần.

Hồng Đào giản dị lắm. Nói không phải nịnh vợ nhưng tôi may mắn khi lấy được cô ấy. Nổi tiếng nhưng Hồng Đào sống đơn giản. Tôi còn bay nhảy, ham vui, mê shopping chứ cô ấy chỉ lo viết kịch bản, làm nghệ thuật. Có khi còn tình nguyện ở nhà coi hai đứa nhỏ cho tôi đi mua sắm.

Ở nhà nếu bóng điện hư, nước hỏng là cô ấy làm, còn tôi lại thích dọn dẹp sắp xếp nhà cửa. Tôi cũng không ngại việc giặt, sắp xếp quần áo. Tính tôi thích sạch sẽ và ngăn nắp nên làm mọi thứ với niềm thích thú. Bạn bè vẫn hay trêu gọi chúng tôi là anh Đào, chị Minh.

- Anh thừa nhận vợ giỏi và sâu sắc trong nghề hơn mình, và điều này có khiến anh phải tự ti, chạnh lòng?

- Tôi phải thừa nhận Hồng Đào giỏi và sâu sắc trong nghệ thuật hơn tôi. Khi diễn một tiểu phẩm hay vở kịch cũng thế, cô ấy là chính còn tôi như thêm gia vị cho mọi thứ hay hơn.

Tôi không cho rằng sự giỏi nghề của vợ khiến mình tự ti. Tôi nghĩ mỗi người có ưu điểm khác nhau, bổ sung cho nhau. Khi bàn bạc công việc chúng tôi không tự ái, chỉ có tranh cãi để đi đến kết quả. Trong công việc, Hồng Đào ăn nói khéo hơn thì tham gia game show nhiều hơn, còn tôi lại tham gia phim ảnh.

- Anh và Hồng Đào về nước tham gia nhiều game show hài. Anh nghĩ sao khi vấn đề hài nhảm khiến khán giả phản ứng trong thời gian qua?

- Thói quen của vợ chồng tôi khi làm việc bên Mỹ là tập nhiều lần trước khi lên sân khấu chẳng hạn tham gia kịch ngắn thì tập 2-3 tuần, còn kịch dài thì phải 3 tháng. Đến khi tôi về nước thì cách làm việc hơi khác. Các bạn làm trong chương trình game show lại đòi hỏi nhạy bén của nghệ sĩ.

Có chương trình, tôi quay xong, tối nằm ngủ nghĩ lại một ngày quay mà buồn. Tôi nói với người làm chương trình coi làm sao cho kỹ vì chương trình phát sóng trên TV,  khán giả ở mọi lứa tuổi đều xem. Ở tuổi này chúng tôi không cho phép mình nhí nhố nên sau lần đó, chúng tôi đã xin phép không tham gia ở đợt 2.

Trong đầu cứ thắc mắc thị hiếu khán giả thế nào hay do cái nhìn của mình khác quá, xưa quá, tôi bị hoang mang.

Tuy nhiên, suy đi tính lại tôi với Hồng Đào giữ lập trường của mình. Nếu mình không có 10 khán giả thì cũng có 2 người, không được làm mất chất của mình. Tôi không nói mình diễn hay hơn mọi người nhưng hồi nào giờ vợ chồng tôi được khán giả nhớ tới vì cách diễn đó thì cứ diễn như thế.

Hai nghệ sĩ bên hai con gái. Ảnh: NVCC.

- Gần đây chương trình Sau ánh hào quang gây xôn xao vì bị nghệ sĩ Duy Phương phản ứng khơi gợi chuyện quá khứ không đúng sự thật. Anh đánh giá thế nào về việc nghệ sĩ đưa mảng tối đời tư lên sóng truyền hình?

- Tôi nghĩ không nên. Đưa những thông tin như vậy tội nghiệp nghệ sĩ. Người Việt Nam vốn thích tò mò với những câu chuyện hậu trường nhưng coi xong liệu khán giả có khen không. Tôi thấy ở Mỹ, ngày mai ly hôn nhưng hôm nay họ vẫn còn nắm tay. Tôi đọc thông tin của Duy Phương và Lê Giang mà đau lòng cho nghệ sĩ.

Câu chuyện của nghệ sĩ không chỉ có chuyện buồn mà có nhiều cái đẹp, mơ mộng, có sự phấn đấu, hy sinh. Vì thế mình nên đưa ra những mặt tích cực cho khán giả coi và học hỏi.

Vợ chồng tôi quan niệm cái gì đưa ra công chúng phải kỹ lắm. Ngay cả nhóm kịch của chúng tôi, mỗi lần làm vở lớn hay tiểu phẩm cũng tập kỹ lắm. Khán giả mua vé coi mình thì không được giỡn mặt. Tôi sợ nghệ sĩ giỡn trên sân khấu.

- Nếu nhận được lời mời tham gia talk show kể về đời sống riêng tư anh có nhận lời?

- Không, trả cát-xê gấp đôi tôi cũng không nhận lời.

Theo Zing

Các tin cũ hơn