Bình Minh lần đầu lên tiếng sau vụ “ảnh nhạy cảm” với Trương Quỳnh Anh

Thứ sáu, 08/12/2017, 11:31
Xuất hiện trong buổi ra mắt phim “Giấc mơ Mỹ” tại Hà Nội tối qua (7/12), diễn viên Bình Minh rất tươi tắn và thoải mái khi gặp gỡ mọi người. Anh khẳng định rằng, tình cảm gia đình của anh vẫn hoàn toàn bình thường sau scandal “ảnh nhạy cảm” với Trương Quỳnh Anh.

May mắn vì có người vợ chia sẻ, thấu hiểu

Một năm sắp trôi qua, nhìn lại những gì mình đã làm trong năm, anh có điều gì trăn trở?

Trong năm qua, điều tôi trăn trở nhất đó là có những kế hoạch, dự định chưa kịp làm. Để làm được những việc phải phụ thuộc rất nhiều yếu tố như “thiên thời - địa lợi - nhân hoà”. Nhưng tôi nghĩ, cuộc sống của mình vẫn còn dài, những việc mình chưa làm được sẽ còn cơ hội để làm. Không thể vì đạt được những việc đó mà mình bất chấp mọi giá. Và nếu bất chấp mọi giá cũng chưa chắc mình đã có sự an lạc, thảnh thơi… Cho nên cái gì đến thì sẽ đến, nó còn tuỳ thuộc vào chữ duyên nữa.

Bình Minh trong sự kiện ra mắt phim tối qua.

Anh là người sống trong showbiz đã rất lâu, vậy khi phải đối diện với những scandal, anh làm cách nào để đối diện với nó?

Bắt buộc phải bình tâm vì bất kỳ sự mất tĩnh nào cũng mang lại cho mình sai lầm. Cứ bình tĩnh và sáng suốt đối diện rồi tìm cách giải quyết.

Vụ “ảnh nhạy cảm” với Trường Quỳnh Anh vừa qua đã làm dấy lên nhiều thông tin trái ngược, vì sao anh lại không lên tiếng để thanh minh cho mình?

Những gì cần lên tiếng tôi đã lên tiếng và khẳng định rồi. Cho nên xin phép không nói gì thêm.

Còn ai hỏi cuộc sống vợ chồng tôi như thế nào thì tôi khẳng định cuộc sống vợ chồng tôi vẫn hoàn toàn bình thường. Trước chúng tôi sống với nhau như thế nào thì sau vẫn như thế. Và vợ tôi đang đi công tác bên Úc, đầu tuần “đồng chí” ấy về thì tôi sẽ đưa cả nhà đi xem phim “Giấc mơ Mỹ”.

Nhiều người khen rằng anh có một người vợ tuyệt vời. Chính người vợ ấy đã giúp anh dập tắt được nhiều vụ ồn ào có thể khiến cho tên tuổi cũng như hình ảnh của anh bị “tổn thương”. Anh nghĩ sao về điều này?

Tôi theo nghiệp diễn xuất nên rất cần sự chia sẻ của Thơ (bà xã Bình Minh - PV). Là một nghệ sĩ nên tôi đi rất nhiều và đi liên tục. Thậm chí có dự án phim đi ròng rã, hai tháng không ở nhà ngày nào. Nếu không có sự chia sẻ và thấu hiểu của vợ rất khó để có được những vai diễn. Tôi may mắn khi được Thơ đồng cảm và thấu hiểu cho công việc của mình.

Nghĩa là đến thời điểm này anh vẫn thừa nhận mình là người may mắn khi có được một người vợ biết chia sẻ và dễ bỏ qua những lỗi lầm của chồng?

Phải nói là cực kỳ may mắn vì Thơ thấu hiểu và chia sẻ thì tôi mới có thời gian để hoàn thành công việc của mình. Nghệ sĩ mà, đi suốt, rất ít thời gian dành cho gia đình. Đó cũng là một sự thiệt thòi đối với những người thân trong gia đình. Tôi cũng tin rằng, bất kỳ gia đình nghệ sĩ nào cũng vậy, có vợ hoặc chồng là nghệ sĩ thì những người còn lại sẽ rất thiệt thòi.

Gia đình hạnh phúc của Bình Minh.

Vợ anh có bao giờ giận hờn hoặc ghen tuông vì chồng cứ mải miết và biền biệt?

Phụ nữ có ai là không muốn được quan tâm đâu. Quan trọng là khi sống với nhau mình phải hiểu “đối phương” nghĩ gì và muốn gì. Những điều đó chỉ những người trong cuộc mới hiểu rõ nhất thôi. Vì thế mà tôi phải có nhiều “chiêu” để xoa dịu. Đóng phim, đọc kịch bản nhiều… thì phải có nhiều “chiêu” chứ.

Vợ tôi rất đơn giản, cô ấy thích uống trà sữa. Nhiều khi đi quay nhưng tôi vẫn nhờ người mua những món ăn mà Thơ thích đặt trên bàn làm việc của cô ấy vào một khoảnh khắc hoặc một giờ nào đó mà Thơ không biết. Mặc dù đó chỉ là sự quan tâm nhỏ thôi nhưng có thể làm cuộc sống thi vị hơn.

Bản thân anh có thường xuyên chia sẻ công việc nhà với vợ mình không?

Nói điều này không phải để PR bản thân đâu nhưng mỗi khi tôi ở nhà thì bà vú không bao giờ phải đụng đến chổi quét nhà, rồi tắm cho hai đứa nhỏ. Chỉ có cho ăn là tôi không cho ăn được vì hai đứa chúng nó quậy lắm, chỉ có bà vú mới “thiết quân luật” được với chúng nó thôi. Hôm nào rảnh thì tôi chở hai đứa đi học, đi chơi… Mặc dù tôi đi suốt nhưng nếu hỏi xem hai đứa “đu” ai nhất thì “đu” ba nhất.

Anh đi suốt vậy mà các con không xa cách gì với anh?

Bây giờ hai cô ấy biết dùng viber rồi nên gọi viber hoặc nhắn tin liên tục cho ba mỗi lần tôi đi công tác xa. Nhờ thế mà cũng rút ngắn khoảng cách ba con xa nhau.

Tâm đắc nhất là cảnh hấp hối trong "Giấc mơ Mỹ"

Anh có thể chia sẻ gì về bộ phim “Giấc mơ Mỹ” mà anh đảm nhận vai thứ chính?

“Giấc mơ Mỹ” là bộ phim nói về tình yêu của những người khoác trên mình chiếc áo blouse trắng (bác sĩ). Đó là những người vẫn hàng ngày phải trau dồi kiến thức để giành giật sự sống cho bệnh nhân.

Khi mọi người xem phim mọi người sẽ thấy, có những khoảnh khắc thuộc về định mệnh, bệnh nhân chết dưới con dao mổ của họ và họ đã đau khổ tới mức nào.

Bình Minh và diễn viên Mai Thu Trang.

Trong bộ phim có những câu thoại như: “Chúng tôi là những bác sĩ cứu người chứ không phải bác sĩ giết người” thì ngoài đời chúng ta cũng có nhiều tình huống như vậy xảy ra. Nhưng không phải ai cũng hiểu cho hoàn cảnh của những người cầm dao mổ trong phòng mổ.

Theo anh, bộ phim sẽ truyền tải tới người xem thông điệp gì?

Nhân vật Hoàng Linh do Mai Thu Huyền đảm nhận trong phim là một bác sĩ điển hình của việc yêu nghề. Sau khi gặp bại ở Việt Nam, cô ấy đã không đủ can đảm sống ở đất này nữa mà sang Mỹ để “thắp” một giấc mơ khác. Cô ấy đã theo học ở một trường danh tiếng để nâng cao chuyên môn của mình. Sau khi hoàn thành việc học, cô ấy lại quay lại Việt Nam để tiếp tục sự nghiệp cứu người của mình.

Thông qua bộ phim này, những người làm nghề y sẽ cảm nhận rõ nét nhất. Vì tất cả các thao tác và câu thoại trong phim chúng tôi đều được những người có chuyên môn giỏi trong nghề y tư vấn. Khi đề cập đến vấn đề này đạo diễn lẫn nhà sản xuất rất tự tin.

Vai diễn của anh trong phim có góp phần nói lên thông điệp của phim?

Trong phim tôi cũng là một bác sĩ nhưng những cảnh quay ở phòng mổ của tôi không nhiều. Qua bộ phim để nói lên tình yêu cao thượng của hai vợ chồng, sự đấu đá trong cùng một cơ quan và sự giằng xé nội tâm khi phải hy sinh tình yêu vì người mình yêu. Sự hy sinh đó là thầm lặng. Và cái kết của phim khiến người ta đọng lại nhiều cảm xúc.

Cảnh khiến anh ấn tượng nhất trong phim là cảnh nào?

Là cảnh tôi hấp hối trên giường. Cảnh đó, tôi với Mai Thu Huyền phải quay một ngày từ sáng đến tối nhưng khi xem phim chỉ khoảng 2 phút thôi. Quay cảnh đó xong đến chiều tối về thì hai mắt sưng húp. Và đó là cảnh quay tôi tâm đắc nhất.

Cảm ơn anh đã chia sẻ thông tin.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn