Nghệ sĩ Duy Phương gửi đơn kiện chương trình "Sau ánh hào quang"

Thứ ba, 12/12/2017, 09:08
Nghệ sĩ Duy Phương cho rằng chương trình “Sau ánh hào quang” được phát sóng đã có những nội dung sai sự thật ảnh hưởng đến danh dự và cuộc sống của ông nên đã gửi đơn khởi kiện đến Tòa án Nhân dân quận 1, TP.HCM.

Sau khi chương trình “Sau ánh hào quang” lên sóng ngày 4/12/2017 với nội dung chia sẻ của nghệ sĩ Lê Giang về việc bị chồng cũ bạo hành. Nghệ sĩ Duy Phương đã lên tiếng phản bác lại nội dung trong chương trình đưa thông tin 1 chiều và sai sự thật ảnh hưởng đến danh dự, cuộc sống và nghệ sĩ Duy Phương đã chính thức gửi đơn kiện chương trình.

Vào ngày 11/12, TAND quận 1 (TP.HCM) đã nhận đơn khởi kiện của ông Huỳnh Kim Dũng (nghệ sĩ Duy Phương, 64 tuổi) kiện Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) và nhà sản xuất chương trình "Sau ánh hào quang" gây phương hại đến cuộc sống của ông và yêu cầu 2 đơn vị này phải bồi thường thiệt hại.

Theo thông tin từ tòa TAND quận 1, phía toàn án đã nhận đơn kiện của ông Huỳnh Kim Dũng và gửi giấy hẹn ngày 25/12 lên làm việc để đưa ra kết quả giải quyết đơn, thông báo có thụ lý đơn kiện của ông này hay không.
Theo thông tin chương trình “Sau ánh hào quang” đã phát sóng, nghệ sĩ Duy Phương bị diễn viên hài Lê Giang (vợ cũ) tố bạo hành, thậm chí xô ngã xuống cầu thang khiến dư luận lên tiếng chỉ trích. Trong đơn khởi kiện, nghệ sĩ Duy Phương bác bỏ toàn bộ thông tin nghệ sĩ Lê Giang chia sẻ về ông trong chương trình.
Ngay khi nghệ sĩ Duy Phương lên tiếng phản đối mạnh mẽ trên các báo về nội dung chương trình liên quan đến mình sai sự thật, HTV đã chỉ đạo gỡ talk show “Sau ánh hào quang” tập 10 với khách mời Lê Giang.

Nghệ sĩ Duy Phương đã làm việc với luật sư Nguyễn Quốc Cường để gửi đơn kiện đơn vị phát sóng HTV và Công ty Đông Tây Promotion - đơn vị sản xuất chương trình “Sau ánh hào quang”.

Luật sư Nguyễn Quốc Cường cho biết, căn cứ theo những quy định của pháp luật như tại Điều 20, 21 Hiến pháp 2013, Điều 34, 38 Bộ luật dân sự 2015 thân chủ của mình đã khởi kiện và đưa ra 4 yêu cầu với bị kiện.

Các nội dung mà nghệ sĩ Duy Phương yêu cầu trong đơn kiện: HTV và Đông Tây Promotion phải bác bỏ thông tin liên quan đến chuyện cá nhân của bản thân, đơn vị này xin lỗi và cải chính thông tin liên quan đồng thời liên đới thu hồi những sản phẩm báo chí liên quan đến ông trong tập 10 chương trình “Sau ánh hào quang”, bồi thường thiệt hại mà những thông tin sai sự thật mang lại đối với ông.

Luật sư Nguyễn Quốc Cường khẳng định việc chương trình lý giải nội dung trong talk show không nhắc đến tên nghệ sĩ Duy Phương là không chính xác, bởi với thông tin rõ ràng "Ba của Lê Lộc và Duy Phước” thì không ai không hiểu đây là nhắc đến Duy Phương.

Luật sư Nguyễn Quốc Cường cho biết, những thông tin do Lê Giang chia sẻ trong chương trình về Duy Phương đều là thông tin “một chiều” nhưng việc phát sóng, lan truyền trong dư luận là từ chương trình “Sau ánh hào quang” và đài truyền hình HTV. Chính vì vậy, theo luật sư Quốc Cường, cả hai đơn vị này phải chịu trách nhiệm cuối cùng về những tổn hại vật chất, tinh thần của nghệ sĩ Duy Phương.

Khi chúng tôi liên hệ với đơn vị sản xuất chương trình, người đại diện truyền thông của nhà sản xuất "Sau ánh hào quang" cho biết, tất cả các phát ngôn liên quan về sự việc sẽ do đài HTV lên tiếng.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn