Khi "sao" Việt mượn đủ thứ để đánh bóng tên tuổi

Thứ tư, 05/06/2013, 13:55
Chuyện mượn đồ, mượn tiếng, mượn danh và mượn đạo hòng có được sự chú ý chẳng còn là chuyện xa lạ đối với tầng lớp văn nghệ sĩ ngày nay.

đánh bóng tên tuổi

Mượn đồ tiền tỷ để đánh bóng tên tuổi

Trong làng showbiz Việt hiện nay, cứ nói đến đẳng cấp là các ngôi sao lại lôi nhà biệt thự, xe hơi, quần áo, trang sức tiền tỷ ra để thể hiện. Chính điều này khiến một bộ phận nghệ sĩ vì muốn gây ấn tượng và tạo scandal đã không ngần ngại sử dụng chiêu “mượn” đồ xa xỉ mà như chuyện mượn cái quần, cái áo.

đánh bóng tên tuổi

Đơn cử là việc mỹ nhân không tuổi Diễm My lộ ảnh chụp trên chiếc du thuyền trị giá 2 triệu USD (khoảng hơn 40 tỷ đồng) khiến nhiều người cho rằng nó thuộc quyền sở hữu của cô. Lúc đầu, người đẹp này cho biết đây là tài sản của chồng và chỉ sử dụng với mục đích giải trí trong những ngày xả stress.

Tuy nhiên sau đó, khi phóng viên liên lạc thì cô lại trả lời một cách thoải mái rằng: “Nếu bạn hỏi tôi về điện ảnh, diễn xuất thì tôi có thể trả lời chứ du thuyền thì đó là việc làm ăn của chồng tôi”. Đây là bằng chứng cho thấy Diễm My chỉ cố tình “mượn” du thuyền để lấy tiếng cho bản thân.

đánh bóng tên tuổi

Một mỹ nhân khác là Trà Ngọc Hằng cũng rơi vào trường hợp tương tự. Vào tháng 4 vừa qua, cô nàng này đã đi xế hộp Range Rover màu trắng sang trọng, có giá hơn 3 tỷ và xài điện thoại Goldvish dát vàng giá 2,2 tỷ khi đi dự sự kiện.

Khi ký giả hỏi tới hỏi lui thì Hằng mới úp mở chuyện đi mượn xế. Cô còn hồn nhiên trả lời: “Điện thoại đó là tôi xài tạm của một người bạn thôi chứ tôi cũng không muốn chi một đống tiền như vậy chỉ cho chiếc điện thoại. Thậm chí, tôi cũng không rõ hẳn là giá trị của nó bao nhiêu nữa, chỉ biết nó rất quý nên tôi rất giữ gìn”.

đánh bóng tên tuổi

Ca sĩ Tùng Lâm còn gây sốc hơn khi khoe biệt thự nguy nga với bộ sưu tập cổ vật lên tới giá hơn 100 tỷ. Ai vào thăm quan ngôi nhà cũng đều hoa mắt bởi sự bề thế về nội thất và quy mô của nó. Tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn báo giới, Tùng Lâm lại nói rằng: “Tôi chưa từng nói căn nhà đó thuộc sở hữu của mình hoặc nó do mình làm nên... Tôi chỉ trả lời một lần duy nhất với mọi người rằng nhà của gia đình Lâm, Lâm có quyền ở đó”.

Mượn danh để “phất”

đánh bóng tên tuổi

Ngoài việc mượn đồ, chuyện dựa hơi hay còn gọi là mượn danh cũng diễn ra thường xuyên trong làng giải trí. Phải kể đến chuyện Quế Vân và Cao Thái Sơn “bám” lấy nhau để cùng gỡ khó.

Trong khi chỉ là một ca sĩ chỉ ở vào dạng bậc trung nhưng Quế Vân lại được lên báo với danh nghĩa là người tình tin đồn của Thái Sơn. Cao Thái Sơn vì thế mà cũng có thêm cớ để chứng minh tình trạng giới tính của mình sau scandal với người đồng tính ầm ĩ.

đánh bóng tên tuổi

Vốn chỉ là một diễn viên truyền hình không mấy tên tuổi và có tham gia một số hoạt động ca hát nhưng Cao Mỹ Kim vẫn chưa hề có được một thành công đáng chú ý nào. Tuy nhiên, từ khi lên báo tự nhận mình là người tình cũ của nam ca sĩ Bùi Anh Tuấn thì cô nàng nhanh chóng trở thành tâm điểm của dư luận.

Trong khi Bùi Anh Tuấn khẳng định anh và Cao Mỹ Kim đã kết thúc chuyện tình cảm thì cô diễn viên trẻ này lại cho rằng việc Anh Tuấn tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng chính là nguyên nhân khiến anh thay đổi.

đánh bóng tên tuổi

Trường hợp gần đây nhất là việc Lý Nhã Kỳ cố tình mượn danh Đại sứ du lịch để được xem là cùng đẳng cấp với những ngôi sao thế giới. Khi tham gia sự kiện tại Cannes, người đẹp này không ngần ngại giới thiệu mình có danh hiệu cấp nhà nước vô cùng quan trọng trong khi cô đã rút khỏi danh sách ứng cử Đại sứ du lịch 2013 – 2014 trước đó.

Mượn đạo để gây “sốc”

Bộ ảnh “Thoát” gồm 12 bức ảnh nude, với sự kết hợp giữa “thiền sư” Huệ Phong và chân dài Thái Nhã Vân khỏa thân 100% đã khiến dư luận phản ứng gay gắt. Mặc dù mang chủ đề chính là “Thiền” nhưng những tấm hình này lại quá thô tục và đi ngược lại với phạm trù đạo đức, tôn giáo.

đánh bóng tên tuổi

Nhã Vân liên tục mở miệng kêu oan do bị thầy Huệ Phong lừa đảo nhưng không ít người cho rằng đây chỉ hành động PR rẻ tiền của cô nhằm có được sự nổi tiếng. Việc làm hoen ố sự linh thiêng của Phật pháp cũng là cách để Thái Nhã Vân thu hút được giới truyền thông và mọi người.

đánh bóng tên tuổi

Ngọc Quyên từng bị chỉ trích vì bộ ảnh nude để kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường sống đang ngày càng bị hủy hoại. Cái được gọi là nghệ thuật khỏa thân giữa không gian cao nguyên Mộc Châu có thực sự mang tính nhân văn hay đơn giản chỉ là sự dung tục phản cảm.

đánh bóng tên tuổi

Cũng giống như Ngọc Quyên, Hoa khôi Khánh Hòa - Mai Hải Anh có thực hiện bộ ảnh khỏa thân trên biển Nha Trang tại một khu du lịch đang bị bỏ hoang. Với ý nghĩa kêu gọi mọi người bảo vệ biển và sinh vật biển, chưa biết Hải Anh kêu gọi được bao nhiêu nhưng nhiều người tỏ ra bức xúc trước kiểu khoe thân quá lộ liễu của cô.

 

Theo TTVN

Các tin cũ hơn