Điểm danh mỹ nhân Việt "mang chuông đi đánh xứ người"

Thứ tư, 05/06/2013, 13:43
Cùng nhìn lại những gương mặt đại diện cho Việt Nam tại các cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới.

Những năm gần đây, có rất nhiều người đẹp Việt đại diện cho nước nhà tham gia các cuộc thi nhan sắc tầm cỡ quốc tế như Miss World (Hoa hậu Thế Giới), Miss Universe (Hoa hậu Hoàn Vũ), Miss Earth (Hoa hậu Trái Đất)…

Người đẹp nào cũng được đánh giá là hội tụ đủ các yếu tố như xinh đẹp, thông minh, hình thể chuẩn, giao tiếp tốt bằng ngoại ngữ. Tuy nhiên, bên cạnh những yếu tố đó thì việc chuẩn bị sức khỏe, tinh thần thật tốt và khả năng ứng xử khéo léo ở mọi tình huống đôi khi còn bị bỏ ngỏ.

Chính vì vậy, trong nhiều cuộc thi các mỹ nhân Việt chưa thực sự chinh phục được ban giám khảo để mang lại giải thưởng cao. Mặc dù vậy cũng không thể phủ nhận công sức của rất nhiều người đẹp khi đã cố gắng, nỗ lực lọt vào Top 15 - Top 20 hay có trong tay những giải phụ từ các cuộc thi này.

Cùng chúng tôi điểm lại những đại diện Việt Nam trong 3 cuộc thi người đẹp lớn của thế giới:

Hoa hậu Thế Giới - Miss World:

Hoa hậu Việt Nam

Năm 2002, Việt Nam chính thức trở lại tham dự các cuộc thi sắc đẹp lớn "Miss World". "Hoa hậu Việt Nam 2002" Phạm Thị Mai Phương đã mang đến niềm vui lớn khi lọt vào top 20 tại cuộc thi này.

Hoa hậu Việt Nam

"Hoa hậu Việt Nam 2004" Nguyễn Thị Huyền lọt Top 15 "Miss World 2004". Khi đó, Nguyễn Thị Huyền đồng hạng 10 với Hoa hậu Trung Quốc.

Hoa hậu Việt Nam

"Nữ hoàng trang sức 2004" Vũ Hương Giang được vào Top 15 Hoa hậu Tài Năng "Miss World 2005".

Hoa hậu Việt Nam

Mai Phương Thúy xuất sắc khi có tên trong Top 17 tại Miss World 2006 tại thủ đô Warszawa của Ba Lan. Đồng thời, cô cũng được bình chọn nhiều nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Hoa hậu Việt Nam

Năm 2007, Á Hậu 2 "Hoa hậu thế giới người Việt 2007" Đặng Minh Thu trở thành đại diện Việt Nam tại cuộc thi "Hoa hậu Thế giới năm 2007".

Hoa hậu Việt Nam

Á hậu 2 Dương Trương Thiên Lý đã thay thế Hoa hậu Thùy Dung dự thi tại Nam Phi. Thiên Lý đã được bình chọn nhiều nhất qua mạng và đạt giải phụ Hoa hậu có cú đánh golf xa nhất.

Hoa hậu Việt Nam

Dù không giành ngôi vị cao tại "Hoa hậu thế giới 2009", nhưng sự có mặt của Hương Giang trong Top 16 người đẹp nhất cũng là một niềm tự hào rất lớn.

Hoa hậu Việt Nam

Người đẹp Kiều Khanh tham gia Miss World 2010 nhưng rất tiếc cô không giành được giải.

Hoa hậu Việt Nam

"Hoa hậu châu Á bang California 2009" Victoria Phạm Thúy Vy cũng về tay trắng tại "Miss World 2011".

Hoa hậu Việt Nam

Năm 2012, sau khi vượt qua hai ứng cử viên nặng ký là Thuỳ Dung và Diễm Hương. Cuối cùng, Hoàng My chính thức trở thành đại diện của Việt Nam. Sau nhiều cố gắng Hoàng My lọt vào Top 40 Hoa Hậu Biển tại "Miss World 2012".

Hoa hậu Hoàn Vũ - Miss Universe:

Hoa hậu Việt Nam

Giải Vàng "Siêu mẫu Việt Nam 2004" Hoàng Khánh Ngọc khi đến với “đấu trường” quốc tế đã bất ngờ đoạt giải phụ Nữ Hoàng Catwalk vào năm 2004.

Hoa hậu Việt Nam

"Hoa Khôi Hà Nội 2005" Phạm Thu Hằng chính thức trở thành đại diện Việt Nam đi thi. Trong quá trình tham dự, Bộ văn hóa Du Lịch Việt Nam đã ban hành công văn không thừa nhận tư cách đại diện Việt Nam của Phạm Thu Hằng tại cuộc thi này với lý do không xin phép tham dự "Hoa hậu Hoàn Vũ 2005".

Hoa hậu Việt Nam

Hoa hậu Thùy Lâm mang về nhiều niềm vui cho Việt Nam khi lọt vào Top 15 "Hoa hậu Hoàn Vũ 2008". Thùy Lâm còn được hai giải phụ Top 10 Trang phục dân tộc đẹp nhất và Top 5 Duyên dáng áo dài.

Hoa hậu Việt Nam

Giải Vàng "Siêu mẫu Việt Nam 2008" Võ Hoàng Yến đại diện Việt Nam tham gia "Miss Universe 2009". Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với Hoàng Yến.

Hoa hậu Việt Nam

Vào năm 2011, Hoàng My cũng tiếp tục đại diện Việt Nam đến với “Hoa hậu Hoàn Vũ”. Nhưng cô đã không đạt được giải thưởng nào.

Hoa hậu Việt Nam

Năm 2012, Hoa hậu "Thế giới người Việt 2010" Diễm Hương được lựa chọn đại diện Việt Nam tại cuộc thi này.

Hoa hậu Trái Đất - Miss Earth:

Hoa hậu Việt Nam

Top 10 "Hoa hậu Việt Nam 2000" Nguyễn Ngân Hà được giải phụ Thí sinh có mái tóc đẹp nhất vào năm 2003.

Hoa hậu Việt Nam

Siêu mẫu Bùi Thuý Hạnh góp mặt trong "Hoa hậu Trái đất 2004".

Hoa hậu Việt Nam

Á hậu 2 "Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2004" Thanh Hoài đến với "Miss Earth 2005".

Hoa hậu Việt Nam

Siêu mẫu Hà Anh giành được giải phụ Á Hậu 1 Hoa hậu Tài Năng của "Miss Earth 2006".

Hoa hậu Việt Nam

Người đẹp Trúc Diễm cũng mang về cho nước nhà giải phụ Hoa hậu thời trang vào năm 2007.

Hoa hậu Việt Nam

Á hậu Trương Thị May trở thành đại diện dự kiến của Việt Nam tại cuộc thi "Miss Earth 2009".

Hoa hậu Việt Nam

"Hoa hậu thế giới người Việt" Diễm Hương khi đến với cuộc thi vào năm 2010 đã liên tiếp giành được nhiều giải phụ như: Hoa hậu mặc áo tắm đẹp nhất, Top 5 Hoa hậu tài năng.

Hoa hậu Việt Nam

Top 5 "Hoa hậu Thế giới người Việt 2010" Phan Thị Mơ duyên dáng áo dài tại "Miss Earth 2011".

Hoa hậu Việt Nam

Năm 2012, Á Hậu Hoàng Anh không thể tỏa sáng vì có quá nhiều đối thủ nặng ký.

 

Theo TTVN

Các tin cũ hơn