Paris Saint – Germain: Phiên bản Man City của Ligue 1

Thứ hai, 04/06/2012, 17:41
Đội bóng nước Pháp có khá nhiều điểm tương đồng với tân vương Man City. Cùng được sở hữu bởi những ông chủ dầu mỏ khét tiếng khu vực Trung Đông và đều có tham vọng không chỉ ở giải quốc nội mà xa hơn là đấu trường Champions League. Với túi tiền không đáy từ các tỉ phú Qatar, Paris Saint-Germain đang khiến cả châu Âu rúng động bởi những thương vụ “bom tấn”.

>>Lyon đánh bại PSG ở tứ kết cúp QG Pháp: Thất bại đầu tiên dưới triều đại Ancelotti  
>>PSG sắp “cuỗm” Suarez khỏi Liverpool 
>>PSG & Giấc mộng hóa rồng: Đã xuất hiện ảo tưởng?


Nếu so sánh mức độ đầu tư của các đội bóng thuộc 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu mùa vừa qua thì cái tên Paris Saint-Germain có lẽ cũng chỉ thua kém mỗi Man City. Với khoản đầu tư kỷ lục lên tới 100 triệu Euro, PSG bắt đầu nổi lên như là một thương hiệu lớn của bóng đá Pháp.

Mùa bóng 2011-2012, PSG thi đấu không thành công khi họ chỉ cán đích ở vị trí thứ 2. Đây quả thật là một nỗi thất vọng ghê gớm với những người đứng đầu đội bóng thủ đô nước Pháp. 


Lavezzi là thương vụ bom tấn thành công đầu tiên của PSG


Không muốn rút lui khi mà chưa có sự thành công cộng với việc không muốn nhìn đống tiền đổ sông đổ biển, những “chóp bu” của đội bóng mà đứng đầu là Chủ tịch Al- Khelaifi quyết tâm thực hiện những thương vụ “bom tấn” trong Hè này để hoàn thiện đội hình với mục tiêu chinh phục Champions Leagues năm sau.

Việc các ông chủ Ả Rập bắn tiếng chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu thế giới cũng là một chiêu PR thượng thặng nhằm đánh bóng tên tuổi Paris Saint Germain một cách nhanh nhất.

Khi mà các đội bóng châu Âu còn trong tình trạng chờ đợi “phát súng” báo hiệu thị trường mua sắm cầu thủ bắt đầu thì đội bóng thủ độ nước Pháp đã cho khởi động ngay kế hoạch “chiêu binh mãi mã”ngay từ thời điểm này.

Cái tên đầu tiên đặt chân đến thủ đô nước Pháp đó chính là Ezequiel Lavezzi, công thần của Napoli suốt mấy mùa qua. Phí chuyển nhượng lên đến 27, 5 triệu Euro đủ làm những ông chủ đội bóng xứ mỳ ống xoa tay hài lòng. Theo một vài tờ báo của Ý và Pháp thì thương vụ này sẽ hoàn tất trong vòng 2-3 ngày nữa.

Việc Lavezzi cập bến PSG mới chỉ là “quả bom” đầu tiên trong rất nhiều thương vụ đang chờ những cái gật đầu từ phía đối tác. Hẳn những đội bóng hàng đầu châu Âu phải giật mình khi PSG tuyên bố sẵn sàng bỏ ra 100 triệu bảng để có Wayne Rooney ( Man Utd) và 68 triệu bảng cho Ibrahimovic( AC Milan). Nếu một trong hai thương vụ này thành công, PSG sẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong mùa Hè này.

Đúng là không gì là không thể, khi mà những túi tiền không đáy của những ông chủ Ả Rập cứ nhảy múa liên tiếp từ Man City sang tận PSG xa xôi. Nếu PSG lặp lại thành công trong việc chinh phục giải quốc nội để làm bàn đạp vươn tới đỉnh cao châu Âu thì cũng không có gì làm lạ. Bởi như người ta vẫn nói: “Có bột mới gột nên hồ”.


 

Phạm Minh

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích