"Ông lớn" Premier League "loạn chiến" vì sao nhí của Birmingham

Thứ ba, 05/06/2012, 12:05
Liverpool, Chelsea và cả Man City tham gia vào cuộc chiến "tam quốc" để tranh giành chữ ký của tiền vệ trẻ tài năng Foday Nabay hiện đang khoác áo Birmingham.

 

>>M.U chiêu mộ "thần đồng" 5 tuổi
>>Thần đồng Emil Lê Giang đến TP HCM
 

Foday Nabay (ngoài cùng bên phải) khiến Premier League dậy sóng - Ảnh: Getty


Mới có 13 tuổi nhưng tài năng của Foday Nabay không thể bị phủ nhận. Cầu thủ có "thâm niên" 6 năm gắn bó với lò đào tạo trẻ của Birmingham này đã được triệu tập lên đội tuyển U16 Anh khi mới bước sang tuổi 12.

Nabay nhanh chóng thể hiện được khả năng chơi bóng thiên phú của mình và thể hiện được lối đá già dặn và chững chạc hơn rất nhiều so với những cầu thủ nhí cùng trang lứa.

Chẳng thế mà ban lãnh đạo Bimingham đã quyết định đôn cầu thủ này lên chơi cho đội hình U18 của họ tại mùa bóng vừa qua. Chừng đó thôi cũng đủ biết Foday Nabay không phải diện xoàng xoàng.

Xem Foday Nabay thi đấu, giới quan sát nhận định rằng nếu được đào tạo ở một môi trường bóng đá tốt hơn và được tạo cơ hội tốt nhất để phát triển tài năng thì sớm muộn gì cầu thủ nhí này cũng sẽ trở thành một sao sáng của nước Anh trong tương lai.

"Đánh hơi" thấy viên ngọc thô sáng giá của Birmingham, lần lượt Liverpool, Chelsea rồi đến Man City lao vào cuộc chiến giành chữ ký của ngôi sao nhí này.

Do Foday Nabay chưa đủ tuổi để ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp với Birmingham nên nếu chèo kéo được Nabay, Liverpool, hoặc Chelsea, hoặc Man City sẽ chẳng phải tốn nhiều tiền cho thương vụ này. Có chăng, họ chỉ phải chi trả một số tiền "cỏn con" vài trăm nghìn bảng coi như tiền phí đào tạo trẻ.


 

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích