Neymar bị "Vua" Pele chỉ trích

Thứ ba, 05/06/2012, 12:53
"Vua bóng đá" Pele vừa chỉ trích đích danh hậu bối Neymar sau thất bại 0-2 của ĐT Brazil trước Mexico.

>>Neymar - ông vua kiếm tiền từ quảng cáo 
>>Ronaldo khuyên Neymar rời Brazil 
>>So tài Messi – Neymar: Maradona chê Pele “ngớ ngẩn” 
>>Tổng hợp “hồ sơ tình ái” của Neymar


Chứng kiến trận thua thất vọng trên, cựu danh thủ Pele tin rằng đội Olympic Brazil chưa sẵn sàng cho Thế vận hội London diễn ra vào tháng 7. Ông đặc biệt không hài lòng với cách chơi của “thần đồng” Neymar khi tiền đạo này quá bám cánh trái.
 
Pele và truyền nhân Neymar


“Thất bại này là một điều tốt cho đội bóng để họ không ảo tưởng rằng mình là một tập thể tuyệt vời”, Pele nhận xét với hàm ý các cầu thủ Brazil đã tỏ thái độ tự mãn sau chuỗi 8 trận bất bại, trong đó gần nhất là chiến thắng 4-1 trước ĐT Mỹ.

HLV Mano Menezes đang gánh vác trọng trách nặng nề đưa Brazil lần đầu tiên đăng quang tại đấu trường Olympic. Nhưng Pele cho rằng đội bóng này còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn nâng cúp tại London vào tháng 8 tới đây.

“Chúng ta có một đội bóng tốt với những cầu thủ tốt. Nhưng chúng ta chưa sẵn sàng vượt qua khó khăn khi nó phát sinh”, Pele nhận định. Ông cũng nhắn nhủ với Neymar rằng: “Đối đầu với các hậu vệ tại châu Âu khó khăn hơn nhiều so với những đối thủ mà cậu ấy từng gặp tại giải VĐQG Brazil.

Cậu ấy luôn bị mắc kẹt ở bên cánh trái. Điều này không chỉ xảy ra trong màu áo ĐT Brazil mà ở cả CLB Santos”. Thời gian gần đây, Neymar được đánh giá là tài năng lớn nhất của bóng đá Brazil và là truyền nhân của “Vua” Pele, bởi anh cũng khởi nghiệp tại Santos, CLB mà Pele đã thi đấu phần lớn đời cầu thủ.

 

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn