"Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy" lọt top 10 phim hay nhất 2012

Thứ ba, 11/12/2012, 15:35
Viện phim Hoa Kỳ (AFI) vừa công bố danh sách 10 phim hay nhất năm nay. Trong số này có Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy, Cuộc đời của Pi và Những người khốn khổ.
"The Dark Knight Rises" được coi là 1 trong những ứng viên của Oscar năm tới.

"The Dark Knight Rises" (Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy) của Nolan được đánh giá là một trong những bộ phim xuất sắc nhất năm 2012 ở cả yếu tố nghệ thuật và thương mại. Hiện tập phim này đã thu về hơn 1 tỉ USD trên toàn cầu. Phần 3 loạt phim về Người Dơi của Nolan hứa hẹn sẽ nối gót thành công của "The Dark Knight" năm 2008.

"The Dark Knight" được AFI chọn vào top 10 phim hay nhất 2008 và sau đó giành 2 tượng vàng Oscar 2009 trên tổng số 8 đề cử. Bộ phim này cũng đã thu về hơn 1 tỉ USD doanh thu trên toàn thế giới.

Cùng với "The Dark Knight Rises", hai siêu phẩm điện ảnh ra mắt tháng 12 là "Les Miserables" (Những người khốn khổ) và "Life of Pi" (Cuộc đời của Pi)cũng lọt top 10 Phim hay nhất năm 2012. Hai ứng viên hàng đầu của Oscar năm tới gồm "Lincoln" và "Zero Dark Thirty" cũng có mặt trong danh sách bên cạnh các phim Argo, Beasts of the Southern Wild, Django Unchained, Moonrise Kingdom và Silver Linings Playbook.

Danh sách bình chọn của AFI được coi là căn cứ quan trọng xác định các ứng viên nặng ký của cuộc đua Oscar năm nay.     

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn