Con gái cựu điệp viên Nga bị đầu độc hồi phục, có thể nói chuyện

Thứ sáu, 30/03/2018, 13:10
Bệnh viện Salisbury ở Anh cho biết sức khỏe của Yulia, con gái của cựu điệp viên nhị trùng Nga Sergei Skripal, đang hồi phục nhanh chóng và không còn trong tình trạng nguy kịch.

Các chuyên gia khám nghiệm hiện trường vụ đầu độc ở Salisbury

Bệnh viện Salisbury là nơi tiếp nhận chăm sóc cựu điệp viên Skripal và Yulia từ khi họ được phát hiện bất tỉnh sau vụ tấn công bằng chất độc thần kinh Novichok ở thành phố Salisbury, miền Nam nước Anh ngày 4.3.

Sau hơn 3 tuần được điều trị, cô Yulia hiện tỉnh táo và nói chuyện được, BBC ngày 30.3 đưa tin. Tuy nhiên, ông Skripal vẫn trong tình trạng nguy kịch nhưng ổn định.

Các bác sĩ cho hay tuy sức khỏe Yulia diễn tiến tốt song cô vẫn cần được theo dõi 24/24 giờ. Các bác sĩ cũng không tiết lộ hậu quả lâu dài từ việc phơi nhiễm chất độc thần kinh Novichok đối với Yulia.

Sức khỏe của cô Yulia đã tiến triển tốt

Cùng ngày, cảnh sát đã phong tỏa một công viên gần nhà cựu điệp viên Skripal.

Một ngày trước đó, Sở Cảnh sát London thông báo ông Skripal và con gái có thể đã tiếp xúc với chất độc thần kinh ngay trước cửa nhà.

Giới chức điều tra đã tìm thấy chất Novichok có hàm lượng cao nhất ngay trước cửa nhà của họ ở thành phố Salisbury. Các nhà điều tra cũng phát hiện dấu vết chất độc này tại nhiều nơi khác song với hàm lượng không cao.
Nga cho đến nay luôn quyết liệt bác bỏ mọi cáo buộc rằng nước này đứng sau vụ đầu độc cha con cựu điệp viên Skripal.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn