Nhắn gửi của ông Kim Jong-un sau màn biểu diễn lịch sử của sao K-pop

Thứ hai, 02/04/2018, 12:53
Trong một động thái chưa từng có tiền lệ, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới dự chương trình biểu diễn âm nhạc K-pop của các ca sĩ Hàn Quốc - chương trình nhằm xoa dịu căng thẳng giữa hai miền.

Ông Kim Jong-un vẫy chào từ trên khán đài VIP nơi diễn ra chương trình biểu diễn của nghệ sĩ Hàn Quốc tối 1/4. (Ảnh: EPA)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mỉm cười, thậm chí chụp ảnh chung cùng với dàn nhạc K-pop của Hàn Quốc.

Sự xuất hiện của ông Kim và phu nhân Ri Sol-ju ở khán đài nơi diễn ra chương trình biểu diễn của các nghệ sĩ K-pop của Hàn Quốc là điều chưa từng có khi trước giờ Triều Tiên luôn tìm cách ngăn chặn cái gọi là sự du nhập của văn hóa nhạc pop Hàn Quốc.

Ông Kim bắt tay các thành viên của Red Velvet, ban nhạc nổi tiếng nhất của Hàn Quốc. Sau khi xem Red Velvet biểu diễn, ông Kim Jong-un được cho là đã ca ngợi chương trình nghệ thuật này là “món quà dành cho người dân Bình Nhưỡng”

Ông Kim Jong-un gặp gỡ các nghệ sĩ Hàn Quốc. (Ảnh: Reuters)

Chương trình biểu diễn kéo dài 2 giờ đồng hồ tại Nhà hát lớn Đông Bình Nhưỡng là một phần trong nỗ lực nhằm xoa dịu căng thẳng chính trị giữa hai nước láng giềng. Các nghệ sĩ Hàn Quốc đã đáp máy bay xuống Bình Nhưỡng hôm 31/3 với sứ mệnh ngoại giao.

Chương trình nghệ thuật này diễn ra chỉ vài tuần trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Ông Kim Jong-un và phu nhân chụp ảnh chung với các nghệ sĩ Hàn Quốc. (Ảnh: Reuters)

Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo Triều Tiên xem biểu diễn âm nhạc Hàn Quốc ngay tại thủ đô Bình Nhưỡng. Ông Kim và phu nhân Ri là hai trong số hàng trăm khán giả Triều Tiên có mặt tại Nhà hát lớn Đông Bình Nhưỡng để thưởng thức chương trình nghệ thuật của nghệ sĩ Hàn Quốc.

Những tràng pháo tay lớn đã vang lên khi ông Kim và phu nhân bước vào hội trường. Sự chú ý đổ dồn vào phản ứng của ông Kim Jong-un với màn biểu diễn của các ca sĩ Hàn Quốc, đặc biệt là ban nhạc Red Velvet. Red Velvet là ban nhạc 5 thành viên với lối biểu diễn hiện đại, giọng hát của họ từng được quân đội Hàn Quốc dùng làm “vũ khí” trong cuộc chiến tranh tâm lý nhằm vào các binh sĩ Triều Tiên ở biên giới.

Ông Kim Jong-un và phu nhân xem chương trình biểu diễn. (Ảnh: Reuters)

Giới chức Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã không phản đối bất cứ bài hát hay điệu nhảy nào của các sao nhạc K-pop. Ông Kim Jong-un còn nhắn gửi các quan chức Hàn Quốc rằng: “Hãy gửi lời nhắn của tôi tới Tổng thống Moon rằng chương trình giao lưu nghệ thuật này thật ý nghĩa. Tôi biết nhiều người quan tâm liệu tôi có tới và xem Red Velvet biểu diễn hay không. Cảm ơn các bạn vì đã mang món quà này tới cho người dân Bình Nhưỡng”.

Kim Yerim, một thành viên của Red Velvet, nói rằng: “Khán giả đã vỗ tay rất lớn và thậm chí hát cùng ca sĩ”.

Phát biểu với báo giới sau khi kết thúc chương trình nghệ thuật, Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc Do Jong-hwan cho biết, ông Kim “tỏ ra rất thích thú và đã hỏi về lời các bài hát”.

Việc ông Kim chấp nhận sự hiện diện của Red Velvet nói riêng và văn hóa nhạc pop Hàn Quốc nói chung được coi là điều hiếm thấy. Từng du học Thụy Sĩ, ông Kim Jong-un được cho là có tư tưởng cởi mở hơn đối với văn hóa ngoại nhập so với những người tiền nhiệm.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn