Sau Trung Quốc, ông Kim Jong-un sẽ thăm nước nào?

Thứ sáu, 30/03/2018, 13:25
Sau Trung Quốc, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ có chuyến thăm Nga - chuyến thăm mà Moscow đang xem xét, hãng tin TASS cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: PA)

Tại cuộc họp báo hôm qua 29/3, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Nga đang xem xét về chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và chuyến thăm này có thể diễn ra trong tương lai gần.

"Mọi thứ đang được xem xét, nhưng có thể nói rằng triển vọng một chuyến thăm như vậy là rất gần", bà Zakharova nói. Bà Zakharova cho biết thêm, Moscow sẽ có thông báo thêm về thời gian và mức độ tiếp xúc song phương cụ thể giữa Nga và Triều Tiên trong thời gian tới.

Những thông tin trên được đưa ra không lâu sau khi ông Kim Jong-un kết thúc chuyến thăm 4 ngày tới Trung Quốc và có nhiều đồn đoán rằng ông Kim có thể sẽ thăm Nga và hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin. Chuyến thăm bất ngờ này của nhà lãnh đạo Triều Tiên được cho là nhằm tranh thủ sự ủng hộ của Bắc Kinh trước thềm Hội nghị thượng đỉnh với Hàn Quốc và Mỹ lần lượt vào cuối tháng 4 và tháng 5.

Trong khi đó, báo Asahi Shimbun (Nhật Bản) hôm nay 29/3 dẫn một nguồn tin giấu tên từ Triều Tiên cho biết ban lãnh đạo của đảng Lao động Triều Tiên gần đây đã thông báo với các quan chức cấp cao của đảng rằng “Hội nghị thượng đỉnh Nhật Bản - Triều Tiên có thể sẽ diễn ra vào đầu tháng 6”. Khi được hỏi về khả năng diễn ra hội nghị thượng đỉnh, Chánh Văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga từ chối bình luận cụ thể. Thay vào đó, ông chỉ nói rằng đây là một khả năng để ngỏ.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn