Chở cây khổng lồ như quái thú bị phạt hơn 80 triệu đồng: Giám đốc doanh nghiệp nói gì?

Thứ hai, 02/04/2018, 13:20
Chủ doanh nghiệp Hải Sơn (Quảng Bình) cho biết, nhận hợp đồng chở các cây khổng lồ từ Đắk Lắk ra một ngôi chùa ở Hà Nội.

Liên quan đến việc chở cây ‘khủng’ như quái thú trên quốc lộ, doanh nghiệp bị phạt hơn 80 triệu đồng, sáng 2/4, trả lời PV, ông Nguyễn Hải Sơn - Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn (đơn vị chở cây) cho biết, cây được chở là cây đa được công ty nhận hợp đồng chuyển từ Đắk Lắk ra một ngôi chùa ở Hà Nội.

Tuy nhiên, trả lời trên báo, một người dân chơi cây rừng lâu năm khẳng định đây không phải là cây đa mà là cây vối cổ có thân rất lớn, thường mọc tự nhiên trong các khu rừng.

Theo ông Nguyễn Hải Sơn: "Tôi chở cây ra ngoài kia nhưng xe của tôi có giấy phép lưu hành là chở máy chứ không phải chở cây, anh em kiểm tra và lập biên bản. Tôi không phải cố ý để chạy, tôi chỉ định chạy đến quán cơm khoảng 1 cây số rồi hạ xuống nhưng trong quá trình đó có đơn vị báo bắt lại thì tôi chấp hành thôi".

Xe chở cây "khủng" như quái thú từ Đắk Lắk ra Hà Nội bị chặn lại ở Thừa Thiên - Huế. 

Trong vụ việc nêu trên, có một điểm lạ là doanh nghiệp chở cây từ Đắk Lắk ra Hà Nội nhưng chỉ đến khi ra đến Thừa Thiên - Huế mới bị lực lượng CGST kiểm tra, bắt giữ.

Dư luận đặt ra băn khoăn, vậy trên quãng đường Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn chở cây từ Đắk Lắk đến Huế thì lực lượng chức năng đang ở đâu?

Trước đó, như PV đưa tin, chiều 30/3, trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT  thuộc Trạm CSGT Phú Lộc (Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế) phát hiện một số phương tiện của Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn vận chuyển cây cổ thụ nghi có dấu hiệu vi phạm.

Theo đó, khoảng 18h05 cùng ngày, lực lượng chức năng kiểm tra 2 xe đầu kéo và 1 xe tải của doanh nghiệp này khi đang chạy theo hướng quốc lộ 1A từ Nam ra Bắc.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 3 phương tiện đều vi phạm luật giao thông: Quá chiều cao, quá chiều dài và quá tải cầu đường từ 20% đến 50%;  xe tải phạm lỗi quá chiều dài và quá tải từ 20% đến 50% và 1 xe đầu kéo phạm lỗi quá chiều cao, quá chiều dài.

"Căn cứ vào lỗi vi phạm của các phương tiện trên, Trạm CSGT Phú Lộc quyết định xử phạt hành chính đối với cả 3 phương tiện với tổng mức 81,7 triệu đồng, tước bằng lái xe của tài xế từ 1 đến 3 tháng", lãnh đạo Trạm CSGT Phú Lộc cho biết.

Được biết, Công ty TNHH Hải Sơn cũng chính là doanh nghiệp đã dùng xe đầu kéo biển số 73C-03464 kéo rơ moóc biển số 00338DN chạy trên quốc lộ 1A chở cây gỗ "khủng" có dấu hiệu vi phạm luật giao thông gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Chiếc xe chở cây gỗ quá khổ, quá tải, không được che chắn an toàn nhưng dễ dàng "chui" qua nhiều chốt CSGT được cho là của Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh - nguyên Phó Cục trưởng Cục CSGT.

Tuy nhiên, trả lời báo chí sáng 30/3, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh khẳng định, thông tin trên mạng xã hội và dư luận cho rằng cây gỗ "khủng" này của ông là không chính xác.

"Tôi đã trả lời rõ ràng, cây đó không phải là cây của tôi cũng không phải chở cho tôi. Bản thân tôi không hề liên quan gì đến cây này và cũng đã đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ xem cây đó là của ai, tại sao lại nói là cây của tướng Dánh", Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh nói.

Theo VtcNews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích