Người đàn ông nhịn đói đi bộ suốt 6 ngày để trốn khỏi trại vàng

Thứ hai, 02/04/2018, 17:46
 Một người đàn ông quê ở Nghệ An đã đi bộ suốt 6 ngày để trốn khỏi trại vàng ở Quảng Nam, tìm đường về quê.

Ngày 2/4, Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn (Phòng CSGT, Công an TP.Đà Nẵng) cho biết đơn vị vừa hỗ trợ một người dân tộc quê Nghệ An trốn chạy khỏi trại vàng.

Theo đó, khoảng 10h ngày 30/3, trong khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 1 thuộc địa phận huyện Hòa Vang, lực lượng CSGT cửa ô Hòa Nhơn phát hiện một người đàn ông mặc quần đùi, áo xanh công nhân đi lang thang với dáng vẻ mệt mỏi. Các chiến sĩ đã hỏi thăm người này và đưa về trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn.

Ông Sơn được giúp đỡ, cho ăn uống

Người đàn ông này cho biết mình tên Lò Văn Sơn (43 tuổi, dân tộc Khơ Mú, quê ở Nghệ An). Ở quê, ông Sơn có vợ và 6 người con.

Cách đây vài tháng, ông Sơn được đưa vào Quảng Nam để làm thuê cho một chủ trại vàng ở huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam). Sau đó, ông Sơn thấy mình bị bệnh và kiệt sức vì không làm nổi nên đã xin chủ trả lương để về. Tuy nhiên chủ trại vàng không đồng ý cho nghỉ và không trả lương.

Ông Sơn đã tự tìm đường trốn khỏi trại vàng và đi bộ suốt 6 ngày từ huyện Phước Sơn về TP.Đà Nẵng. Do không có tiền nên trên đường đi, ông Sơn nhịn đói và chỉ xin nước uống.

CSGT đón xe cho ông Sơn về quê

Khi được lực lượng CSGT phát hiện, ông Sơn đã đói lả và kiệt sức. Lúc này, các chiến sĩ CSGT đã lấy tiền túi mua thức ăn, đồ uống cho ông Sơn; quyên 400 ngàn tiền mặt để hỗ trợ ông Sơn về quê.

Ngoài ra, lực lượng CSGT cũng đón xe, nhà xe cũng hỗ trợ chở ông Sơn về đến Nghệ An, miễn phí tiền xe, ăn uống dọc đường.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn