Nghi vấn xung quanh tài khoản mạng xã hội của con gái cựu điệp viên Nga

Thứ hai, 02/04/2018, 17:53
Trong khi tình hình sức khỏe thực tế của cha con cựu điệp viên Nga Sergei Skripal vẫn còn là một điều bí ẩn, cư dân mạng ở Nga đã phát hiện ra ai đó đã đăng nhập vào tài khoản của cô con gái Yulia khi cô này bị cho là vẫn bất tỉnh nhân sự.

Tài khoản mạng xã hội VKontakte của con gái cựu điệp viên Nga (Ảnh: RT)

Cựu đại tá tình báo Nga Sergei Skripal và con gái Yulia được phát hiện bất tỉnh bên ngoài một trung tâm mua sắm ở thành phố Salisbury của Anh hôm 4/3.

Liên tục vài tuần sau đó, giới chức Anh nói rằng, sức khỏe của họ tuy “ổn định nhưng nguy kịch”. Phía Anh chỉ thông báo Yulia hồi tỉnh và “hồi phục nhanh chóng” vào hôm 29/3 vừa qua.

Tuy nhiên, điều đáng nói là, lịch sử đăng nhập VK.com (VKontakte) - mạng xã hội phổ biến nhất ở Nga – cho thấy lần đăng nhập gần nhất của Yulia là vào ngày 7/3, nghĩa là chỉ 3 ngày sau khi cô này nghi bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok và bị đe dọa đến tính mạng.

Hiện chưa thể khẳng định ai là người đã truy cập vào tài khoản mạng xã hội của Yulia bởi có thể cô đã chia sẻ mật khẩu này với người khác như người thân, bạn bè hay nhà điều tra.

Giống nhiều người dùng mạng xã hội Vkontakte khác, Yulia chủ yếu dùng tài khoản cá nhân để cập nhật các dòng trạng thái cảm xúc, ảnh. Lần đăng tải gần nhất của cô là vào ngày 3/3 với dòng trạng thái bằng tiếng Nga: “Nhảy múa như thể không ai nhìn thấy”.

Vụ việc cựu điệp viên hai mang Skripal và con gái nghi bị đầu độc đang khiến quan hệ Nga và phương Tây leo thang căng thẳng. Cáo buộc Nga đứng sau vụ việc này, Anh công bố hàng loạt lệnh trừng phạt Nga trong đó có trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga.

Nga đã bác bỏ cáo buộc và cũng đáp trả lại với quyết định trục xuất 23 nhà ngoại giao Anh và mới đây tiếp tục yêu cầu Anh cắt giảm số nhân viên ngoại giao tại xứ sở bạch dương xuống ngang bằng của Nga.

Cáo buộc Anh che giấu thông tin về tình hình của cha con Sergei Skripal, Nga đã đề nghị được tiếp xúc lãnh sự với con gái của Skripal sau khi cô này được cho là đã hồi tỉnh. Phía Anh đang xem xét đề nghị của Moscow.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích