Bộ GD&ĐT công bố xử lý 31 đơn vị xác nhận hồ sơ ứng viên GS, PGS không chuẩn

Thứ sáu, 06/04/2018, 08:40
Chiều 5/4, Bộ GD&ĐT đã công bố danh sách các đơn vị xác nhận hồ sơ không chuẩn xác cho ứng viên GS, PGS năm 2017 trong đó có nhiều trường ĐH nổi tiếng và sắp tới sẽ có hình thức xử lý nghiêm.

31 đơn vị xác nhận hồ sơ ứng viên GS, PGS không chuẩn xác đó là:

Cũng theo đó, Bộ GD&ĐT cho biết kết quả kiểm tra hồ sơ của các ứng viên cho thấy sai sót chủ yếu nằm ở khâu: Kê khai hồ sơ thiếu chuẩn xác, thiếu minh chứng cụ thể. Một số cơ sở giáo dục đại học xác nhận thông tin do ứng viên kê khai chưa chặt chẽ. Một số hội đồng cấp cơ sở, ngành/liên ngành thẩm định hồ sơ chưa kỹ càng.

Chủ tịch Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước yêu cầu các hội đồng ngành/liên ngành và hội đồng cơ sở năm 2017, đặc biệt là những hội đồng có hồ sơ ứng viên không đủ điều kiện đạt chuẩn, cần thực hiện nghiêm túc 2 việc.

Một là rút kinh nghiệm sâu sắc về việc đã để xảy ra những sai sót trong việc xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2017. Các hội đồng có ứng viên nằm trong số 41 ứng viên không đủ điều kiện phải tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với sai sót của từng hồ sơ cụ thể, gửi báo cáo về Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước trước ngày 30/4.

Hai là trong các đợt xét sắp tới, các hội đồng cấp cơ sở và hội đồng ngành/liên ngành cũng như các ứng viên cần tham dự đầy đủ các buổi tập huấn do Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước tổ chức và nghiên cứu kỹ các tài liệu hướng dẫn về công tác này để tránh những sai sót tương tự.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn