Bộ Ngoại giao thông tin về người Việt tự sát tại ĐSQ Việt Nam ở Malaysia

Thứ năm, 05/04/2018, 20:59
Trong buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 5/4, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đã thông tin tới báo giới trường hợp một người Việt tại Malaysia đã tự tử ngay tại trụ sở của Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Kuala Lumpur ngày 2/4 vừa qua.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Theo người phát ngôn, như Bộ Ngoại giao đã thông báo, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia, khoảng 11h sáng ngày 2/4, chị Trần Thị Mai có đến Đại sứ quán để làm thủ tục xin giấy thông hành. Tuy nhiên tại phòng chờ, khi chưa làm thủ tục và chưa tiếp xúc với cán bộ Đại sứ quán, chị Mai có những biểu hiện bất thường như la hét, đập phá và rút dao để sẵn trong túi tự gây thương tích. Sự việc diễn ra quá đột ngột, nhân viên bảo vệ, cán bộ và những người có mặt trong phòng chờ không kịp can thiệp.

Cán bộ Đại sứ quán và một số người Việt Nam đang có mặt ở đó ngay lập tức đưa chị Mai vào bệnh viện cấp cứu và thông báo cho cảnh sát sở tại. Mặc dù đã được cứu chữa nhưng do mất nhiều máu nên chị Mai đã tử vong sau đó.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, cảnh sát Malaysia đã đến khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai, Đại sứ quán Việt Nam cũng cung cấp trích xuất camera để phục vụ điều tra. Hiện cảnh sát Malaysia đang trong quá trình điều tra vụ việc.

Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao đã liên hệ thông báo cho gia đình, gửi thư chia buồn và hướng dẫn thủ tục hậu sự cho gia đình chị Mai. Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ, yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra vụ việc.

“Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cũng phối hợp với cộng đồng người Việt tại đây tổ chức quyên góp, hỗ trợ gia đình đưa thi hài chị Mai về nước, hoàn tất các thủ tục để đưa thi hài về nước trong thời gian sớm nhất”, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nói.

Trong một sự việc khác, liên quan tới vụ cháy chung cư tại Bangkok, Thái Lan, như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 2 giờ 30 phút sáng ngày 3/4/2018, tòa nhà chung cư Ratchethewri tại ngõ 18 Phetchaburi ở Bangkok, Thái Lan bị cháy làm 3 người thiệt mạng và 60 người bị thương.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok đã liên hệ với các cơ quan chức năng đề nghị phối hợp và xác minh các công dân Việt Nam bị nạn.

“Đến trưa ngày 5/4, đã xác định trong số ba người thiệt mạng, không có ai là người Việt Nam. Trong số những người bị thương có 13 người Việt đã được đưa tới 4 bệnh viện tại Bangkok để cứu chữa. Cho đến nay một số người bị thương nhẹ đã xuất viện, một số người nặng hơn đang được điều trị tích cực. Các sinh viên Việt Nam cũng được nhà trường hỗ trợ bố trí nơi ở tạm thời”, bà Lê Thị Thu Hằng thông báo trong buổi họp chiều 5/4.

Trước đó, ngay trong chiều 3/4, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan cùng một số nhân viên Đại sứ quán đã đến bệnh viện thăm hỏi người bị nạn. Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán sẽ tiếp tục giữa liên lạc chặt chẽ và sẵn sàng có biện pháp bảo hộ các nạn nhân khi cần thiết.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích