Con gái cựu điệp viên Skripal nói gì sau khi tỉnh?

Thứ năm, 05/04/2018, 22:42
Theo hãng tin Sputnik, cảnh sát Anh mới đây đã đưa ra phát ngôn của cô Yulia Skripal, con gái cựu điệp viên tình báo Nga Sergei Skripal, sau khi cô và cha mình bị đầu độc tại miền Nam nước Anh.

Trong một tuyên bố được đăng tải trên trang web của Sở Cảnh sát Thủ đô Anh, cô Skripal nói: “Tôi đã tỉnh lại từ một tuần trước và giờ đây tôi rất vui khi sức khỏe của mình đang hồi phục từng ngày. Tôi rất cảm kích trước sự quan tâm mà mọi người dành cho tôi cũng như những thông điệp đầy thiện chí mà tôi đã nhận được”.

Cô Yulia Skripal, con gái cựu điệp viên Nga Sergei Skripal.

Cô Yulia cũng bày tỏ sự biết ơn đối với rất nhiều người đã giúp cô hồi phục sức khỏe, và gửi lời cảm ơn đặc biết đối với người dân Salisbury “đã dang tay giúp đỡ khi cha tôi và tôi đều bị bất tỉnh”. “Hơn nữa, tôi muốn cảm ơn mọi người ở Bệnh viện Quận Salisbury vì sự hỗ trợ và tinh thần chuyên nghiệp của họ”, cô nói thêm.

Cô Yulia cũng yêu cầu dư luận tôn trọng sự riêng tư của cô và gia đình trong quá trình điều trị hồi phục sức khỏe.

Tuyên bố này không đề cập đến tình trạng của ông Sergei, người được cho là đang trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát Anh cũng không nói rõ liệu họ đã thẩm vấn cô Yulia kể từ khi cô hồi tỉnh hay chưa. “Tôi e rằng đây không phải là điều mà chúng tôi muốn đề cập đến”, một phát ngôn viên của cảnh sát cho biết. “Cô Yulia hiện không muốn trao đổi với truyền thông vào lúc này, cô ấy vẫn đang được điều trị sau khi bị đầu độc nghiêm trọng”.

Cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái Yulia đã bị tấn công hóa học tại thành phố Salisbury, miền Nam nước Anh vào ngày 4/3 vừa qua. Hơn một tuần sau khi vụ việc xảy ra, Anh đã cáo buộc Nga tiến hành cuộc tấn công này và thực hiện hàng loạt biện pháp khác nhau, bao gồm trục xuất hơn hai chục nhà ngoại giao Nga và đóng băng đối thoại song phương giữa hai nước. Nhiều nước đồng minh của Anh, trong đó có Mỹ và các nước Châu Âu cũng thực hiện điều tương tự.

Nga đã bác bỏ cáo buộc của Anh với lý do thiếu bằng chứng xác thực và kêu gọi tổ chức một cuộc điều tra phối hợp giữa các nước đối với vụ việc này. Trái với tuyên bố của chính phủ Anh, người đứng đầu phòng thí nghiệm Porton Down thừa nhận rằng các nhà nghiên cứu không thể khẳng định được chất độc được dùng trong vụ đầu độc có nguồn gốc từ Nga.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn