Báo chí hàng đầu quốc tế liên tục đưa tin Phạm Băng Băng "mất tích" vì scandal trốn thuế

Thứ tư, 12/09/2018, 16:31
Các tờ báo như Bloomberg, Business Insider... đều cho đăng tải vụ việc ầm ĩ của Phạm Băng Băng thời gian qua.

Phạm Băng Băng bị bắt vì trốn thuế, "biệt tăm biệt tích" suốt gần 3 tháng qua trở thành câu hỏi lớn của làng giải trí xứ Trung. Tuy nhiên, scandal này khiến báo chí quốc tế đặc biệt quan tâm. Hôm nay, rất nhiều tờ báo lớn như Bloomberg, Business Insider đều đồng loạt đăng tải vụ việc liên quan đến nữ hoàng họ Phạm.

Trang Bloomberg có 1 bài viết dài phân tích về tình hình trước và sau scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng nổ ra.

Nhan đề của Bloomberg: "Sự biến mất của ngôi sao điện ảnh dóng lên sự nguy hiểm của showbiz Trung Quốc".

"Cách đây vài tháng, tương lai trở nên tươi sáng với Phạm Băng Băng. Là một trong những ngôi sao lớn nhất của Trung Quốc, cô ấy được góp mặt trong vài bộ phim siêu anh hùng bom tấn của Hollywood, cùng với đó là những bộ phim trong nước và nhiều dự án khác đang đón chờ.

Thế rồi, vào tháng 6, cô bị cuốn vào bê bối liên quan đến thu nhập không được khai báo của các ngôi sao, dẫn dến việc cơ quan thuế của Trung Quốc phải nhập cuộc điều tra làng giải trí. Từ một nữ diễn viên 36 tuổi sở hữu 63 triệu fan trên Weibo (mạng xã hội giống Twitter), Phạm Băng Băng hoàn toàn biến mất khỏi tầm mắt công chúng.

Không một dòng cập nhật trên mạng xã hội, không một bức ảnh paparazzi nào chụp được và càng không xuất hiện tại các sự kiện. Phạm Băng Băng từng bác bỏ cáo buộc trốn thuế, vậy nhưng không một ai đại diện Studio của cô ấy có thể liên lạc được vào thời điểm hiện tại.

Sự biến mất của Phạm Băng Băng là hồi chuông cảnh tỉnh về 'hiểm họa' trong làng giải trí tại thị trường giải trí lớn nhất và nhiều quy định nhất thế giới này, ngay cả việc quy định về trang phục cũng như thu nhập của các ngôi sao. Nơi đây cũng đang khuyến khích làng phim ảnh bớt dựa dẫm vào sao hạng A - điều Hollywood làm từ nhiều năm trước.

Phạm Băng Băng biến mất khỏi tầm mắt công chúng chỉ đúng 1 ngày trước khi Cục Quản lý nhà nước công bố mở cuộc điều tra thuế của ngôi sao sau khi 1 MC đài Trung ương đăng tải trên MXH có những hợp đồng được chỉnh sửa để qua mắt mà Phạm Băng Băng nhận được từ 1 bộ phim. Vài tuần sau, MC này tuyên bố hợp đồng không liên quan gì đến mỹ nhân họ Phạm".

Tiếp đó, tờ Business Insider cũng có 1 bài viết với nội dung như sau:

"Truyền thông Trung Quốc tuần trước đưa tin, một trong những nữ diễn viên thành công nhất của họ - Phạm Băng Băng - người biến mất khỏi tầm mắt công chúng mà không có một lời giải thích nào vào hồi tháng 7, đã bị bắt.

Phạm Băng Băng, người đảm nhiệm vai diễn Blink trong bộ phim X-Men: Days of Future Past(2014) có bài đăng cuối cùng trên mạng xã hội vào ngày 2/6 và không xuất hiện bắt đầu từ ngày 1/7. Nhiều người cho rằng, cô đã bị bắt giữ vì cáo buộc trốn thuế.

Tuần trước, tờ Securities Daily của Trung Quốc đã có bài viết 'Phạm Băng Băng bị kiểm soát, chuẩn bị đối mặt với pháp luật'".

Bài báo cũng bày tỏ sự khó hiểu của mình đối với truyền thông Trung Quốc trong vụ việc của Phạm Băng Băng: "Cuối tháng 7, tờ báo The Economic Observer của Trung Quốc có bài viết rằng tỉnh Giang Tô xem xét tình hình tài chính của Phạm Băng Băng cũng như vài nhân viên của nữ diễn viên họ Phạm cũng bị cảnh sát điều tra.

Bài báo cũng cho biết, Phạm Băng Băng và em trai (Phạm Thừa Thừa) bị cấm xuất cảnh. Vậy nhưng, sau 1 thời gian ngắn, bài báo này đã bị gỡ xuống. Theo tờ BBC, những bình luận của người hâm mộ Phạm Băng Băng biểu hiện sự lo lắng trong tháng 8 qua cũng bị tháo khỏi mạng xã hội.

Trong báo cáo trách nhiệm xã hội của các ngôi sao điện ảnh và truyền hình do Đại học Sư phạm Bắc Kinh công bố, Phạm Băng Băng đạt chỉ số trách nhiệm thấp nhất. Điều này được cho là vì liên quan đến cáo buộc trốn thuế của cô trong thời gian qua.

Điểm số này dựa trên 3 tiêu chí trình độ chuyên môn, các hoạt động từ thiện và phẩm chất cá nhân. Phạm Băng Băng đạt 0% cho cả 3 tiêu chí này.

Tờ Next Shark cũng đăng tải thông tin "Nữ diễn viên nổi tiếng nhất Trung Quốc Phạm Băng Băng phải vào tù vì scandal trốn thuế".

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích