Trương Nghệ Mưu trở lại dòng phim võ hiệp sau hơn một thập kỷ

Thứ ba, 11/09/2018, 09:25
Không giống như “Anh hùng” (2002) hay “Thập diện mai phục” (2004), lần này, đạo diễn Trương Nghệ Mưu thực hiện “Ảnh” với cảm hứng đến từ những nét mực trong tranh thủy mặc.

Trương Nghệ Mưu trở lại dòng phim võ hiệp sau hơn một thập kỷ

Bộ phim mới nhất của đạo diễn Trương Nghệ Mưu - “Ảnh” (tạm hiểu: Cái bóng) trong năm nay đã được công chiếu giới thiệu tại LHP Venice (Ý) và sắp tới sẽ là LHP Toronto (Canada). “Ảnh” là phim võ hiệp đầu tiên của Trương Nghệ Mưu được thực hiện trong vòng hơn một thập kỷ trở lại đây và được đánh giá là bộ phim võ hiệp rất “chất” của vị đạo diễn 68 tuổi.

Cảnh phim trong “Ảnh”

Phim quy tụ dàn diễn viên đẳng cấp gồm Đặng Siêu, Tôn Lệ, Trịnh Khải, Quan Hiểu Đồng... Bộ phim cổ trang kể câu chuyện giả tưởng về một vị vua đang rơi vào cảnh tha hương và một “người đóng thế” của nhà vua, hay còn được gọi là “cái bóng” của nhà vua.

Nhiệm vụ của “cái bóng” là phải thay nhà vua tham gia chinh chiến và thực hiện những nhiệm vụ mạo hiểm. “Cái bóng” là một thanh niên trẻ trung và mạnh mẽ, âm thầm thực hiện những nhiệm vụ được giao.

Không giống như “Anh hùng” (2002) hay “Thập diện mai phục” (2004) - những bộ phim võ hiệp mang nhiều màu sắc ấn tượng trong từng khuôn hình, lần này, đạo diễn Trương Nghệ Mưu thực hiện “Ảnh” với cảm hứng đến từ những nét mực trong tranh thủy mặc.

Vì vậy, màu sắc trong phim cũng như cách quay phim đều hướng đến những gam màu trung tính, có phần u tối, tựa như người xem đang chiêm ngưỡng những bức tranh thủy mặc.

Poster “Ảnh”

Nam chính Đặng Siêu sẽ cùng lúc vào vai nhà vua và “cái bóng”. Nam diễn viên 39 tuổi đã phải tăng giảm 20kg để hoàn tất các phân cảnh của nhà vua ốm yếu và “cái bóng” trẻ trung, khỏe mạnh. Nhân vật “cái bóng” và nàng công chúa trong phim (vai diễn của Quan Hiểu Đồng) đều đại diện cho tinh thần tự do, phóng khoáng.

Người mà “cái bóng” đem lòng yêu là một cô gái có tên Tiểu Ái (vai diễn của Tôn Lệ), đây là một nhân vật trầm lặng nhưng mạnh mẽ. Sau khi được công chiếu giới thiệu tại các liên hoan phim quốc tế, “Ảnh” sẽ được chiếu rộng rãi ngoài rạp chiếu phim Trung Quốc vào cuối tháng 9 này.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn