Sốc chuyện nghệ sĩ đòi giết phóng viên

Thứ tư, 10/07/2013, 11:48
Những lời đe dọa tạo nên áp lực lớn đối với những người làm nghề nhưng nhờ nó, phóng viên quyết liệt hơn với con đường đã chọn.

Không phải tự nhiên nghề báo lại nằm trong top những nghề nghiệp nguy hiểm nhất thế giới.

Chuyện phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp không còn là chuyện hiếm - nhất là với phóng viên xã hội - pháp luật.

Còn phóng viên văn hóa, nghe qua tưởng nhẹ nhàng, vui vẻ nhưng sự thật, cũng thường gặp phải sự việc phải rùng mình.

Ai cũng nghĩ, phóng viên văn hóa tiếp xúc với nghệ sĩ, ngôi sao nhiều thì sướng. Nhưng ít người biết bên trong cái vẻ ngoài sa hoa, lấp lánh ấy là một chiến trường thật sự, bởi có những nghệ sĩ làm văn hóa nhưng lối cư xử lại không hề có văn hóa.

Thậm chí, họ còn nhiều lần lên tiếng dọa giết phóng viên.

Còn nhớ cách đây hai năm, danh ca Chế Linh đã có một đêm nhạc đầy cảm xúc trong ngày trở về ở thủ đô Hà Nội. Có lẽ những người yêu mến giọng ca Hải ngoại này vẫn còn nhớ, trong lần ấy Chế Linh đã gặp phải rất nhiều rắc rối từ công ty tổ chức đêm diễn cho anh.
 

 Danh ca hải ngoại Chế Linh từng gặp rắc rối với công ty tổ chức.

Việc treo quảng cáo không có giấy phép và tự ý thay đổi tên của chương trình khiến Sở văn hóa, thể thao và du lịch phải vào cuộc. Ờ thời điểm ấy, vé đã được bán ra với số lượng lớn. Nghĩ đến khán giả và nghệ sĩ, Sở đã quyết định để đêm nhạc diễn ra với điều kiện phải thay đổi nhà tổ chức.

Tuy nhiên, yêu cầu đó hoàn toàn không được thực hiện. Thậm chí, ông bầu của đêm diễn hôm đó còn không có ý định giấu mình.

Khi chương trình kết thúc, anh ta thậm chí còn chạy lên sân khấu để cảm ơn khán giả và "hò hẹn" cho chương trình tiếp theo.

Tất nhiên, việc làm tắc trách này không bao giờ qua mặt được báo chí và cái nhìn nhạy bén của anh chị em phóng viên. Lần này, không phải Chế Linh nữa mà bầu sô phải lên báo.

Công chúng đọc báo, họ bất bình và phẫn nộ vì cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của Ban tổ chức bao nhiêu thì khi đặt bút đăng tải sự thật trên báo chí, phóng viên cũng lo lắng bấy nhiêu.

Họ lo lắng không phải thiếu tin tưởng về thông tin mình chuẩn bị viết ra mà lo lắng cho tương lai của nền giải trí nước nhà.

Một cuộc điện thoại dọa giết phóng viên được gửi gọi từ một người liên quan tới chương trình tới số máy của một phóng viên văn hóa khiến những người trong cuộc không thể tin. Sự việc cũng được truyền tai nhau trong làng phóng viên khiến không ít người sửng sốt về cách hành xử đe dọa thiếu văn hóa này.

Nhưng sự thật muôn đời vẫn cứ là sự thật, những lời đe dọa tạo ra một áp lực tâm lý lớn đối với phóng viên nhưng không thể phủ nhận được, nhờ nó họ càng trở nên quyết liệt hơn với nghề.
 

Không bí mật như sự cố liên quan đến danh ca hải ngoại Chế Linh, lời đe dọa của Hiệp gà đã được công khai trên một tờ báo pháp luật.

Năm 2012, sau khi một cơ sở sản xuất ma túy ở khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính bị tóm gọn, cảnh sát vô tình phát hiện ra một sự việc gây xôn xao dư luận.

Căn nhà hiện trường và cả tên tội phạm có quan hệ rất mật thiết với danh hài Hiệp "gà". Những người hàng xóm quanh đây cho biết, họ thường xuyên gặp Hiệp "gà" qua lại chốn đây.

Ngay sau khi thông tin này được công khai, rất nhiều phóng viên đã gọi điện để trao đổi với Hiệp "gà" về mối quan hệ với người bị bắt và liệu tin đồn anh tái nghiện có đúng là sự thật hay không.

Đáp lại sự quan tâm của dư luận, Hiệp "gà" chối bỏ đến cùng những hồ nghi. Ban đầu, anh cũng đồng ý sẽ gặp mặt phóng viên để chia sẻ đầy đủ hơn về sự việc lần này nhưng ngay sau đó lại liên tục thất hứa.

Cố gắng liên lạc với Hiệp gà nhưng không nhận được câu trả lời thích đáng, phóng viên quyết định đưa những thông tin họ nắm được đến tay công chúng dù thiếu ý kiến của  người trong cuộc.

Mãi đến khi bài báo được truyền đi một cách chóng mặt, Hiệp "gà" mới giật mình. Chia sẻ trên một tờ báo khác, nam diễn viên cho hay nếu gặp người đưa tin bài đó, anh sẽ không ngại dành cho phóng viên một cú đấm.

Ấy thế mà khi phóng viên chủ động gọi lại để gặp gỡ, Hiệp "gà" lại cứ quanh co. Thay vì giáp mặt nhau để giải quyết, chàng diễn viên miền Bắc liên tục mạt sát phóng viên bằng những lời lẽ vô văn hóa.

Sau câu hét: "Đ.M (cách viết tắt của một câu chửi bậy), tao mà nhìn thấy thằng nào thì tao đấm chết mẹ chúng mày đấy”, Hiệp "gà" còn đe dọa đến sự an toàn của cả nhà người viết: “Anh hãy nghĩ tới con người anh và gia đình anh đấy. Anh hãy nhớ lấy điều đấy!".

Rất may là sau lời đe dọa ấy, không có sự cố đáng tiếc gì xảy ra. Tuy nhiên, nó cũng khiến công chúng có cái nhìn sát thực hơn về nghề báo và biết đến một sự thật, những người làm văn hóa đôi khi không văn hóa như cái vẻ bề ngoài lịch lãm và bóng bẩy như họ vẫn thường trưng trổ ra bên ngoài.

 Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn