Nguyễn Hoàng đã tự thở nhưng vẫn nằm thực vật

Thứ năm, 19/11/2015, 09:23
Sau 2 tuần mổ lấy máu tụ trong não do tai biến, diễn viên đã được cai máy thở nhưng anh vẫn nằm yên chưa có phản ứng gì khác.

Sáng nay, 19/11, theo các bác sĩ khoa Hồi sức ngoại, Bệnh viện nhân dân 115 (TP.HCM), bệnh nhân Nguyễn Văn Hoàng đã có thể tự thở và sẽ được chuyển ra khỏi khu chăm sóc đặc biệt sau mổ về khoa Ngoại thần kinh để tiếp tục theo dõi.

Không cần thở máy nhưng diễn viên vẫn chưa có tín hiệu phục hồi nhận thức. Ảnh: Trần Nam Trung

Chăm sóc ông xã tại bệnh viện, vợ Nguyễn Hoàng nói cô thấy chồng mở mắt nhưng sau đó nhắm lại rất nhanh. "Anh ấy không hề phản ứng gì khi tôi gọi. Tay chân hoàn toàn không thể cử động. Lúc này gia đình chỉ còn biết chờ đợi và hy vọng điều kỳ diệu", người vợ nói.

Theo các bác sĩ, với tình trạng hiện tại, rất khó có thể nói diễn viên có phục hồi các chức năng hay không. "Hiện bệnh nhân yếu liệt tay chân trái, hoàn toàn không phản ứng khi tiếp xúc, chúng tôi vẫn phải nuôi ăn bằng cách truyền ống. Mọi thứ còn rất phức tạp, nếu tiến triển tốt hơn, người bệnh mới có thể tập vật lý trị liệu để nghĩ đến chuyện phục hồi chức năng", một bác sĩ cho biết.

Sáng ngày 30/10, Nguyễn Hoàng đổ gục trên giường tại nhà do tai biến mạch máu não, anh được người bạn phát hiện và đưa đến bệnh viện. Ngày 4/11, các bác sĩ mổ để lấy lượng máu do tai biến trong thùy não phải nhưng chỉ lấy được một phần. Sau mổ não của anh vẫn tiếp tục bị phù, bệnh nhân hôn mê sâu kéo dài.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn